วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ข้อมูลทางการตลาดที่เกี่ยวข้องกับ TV


ยอดขายรถยนต์ทุกประเภท  (ข้อมูลจาก Toyota web สค. 2554)
-         มค.-มิย.2554 (6เดือน) รวม 432,012 คัน เฉลี่ย 72,000 คันต่อเดือน
-         คาดการปี 2554 ยอดขายรวม 864,000 คัน  ปรับลดจากซึนามิที่ญี่ปุ่น เป็นเป้าใหม่  840,000 คัน

ตลาดเครื่องเสียงในรถยนต์
-          ขนาดตลาดรวม ปี 2554 ประมาณ 3,000 ล้านบาท
-          เฉลี่ยราคาต่อหน่วยประมาณ 5,000 บาท
-          จำนวนประมาณ 600,000 unit ต่อปี
-          TV ติดรถยนต์โดยตรงยังมีไม่มาก ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องล่น DVD และติดตั้งกล่องรับ Analog TV หรือติดจานรับ TV ดาวเทียมขนาดเล็ก เพิ่มภายหลัง

ตลาด GPS  (ข้อมูลจากการแถลงข่าว ESRI)
-          ขนาดตลาดรวม ปี 2554 ประมาณ 500 ล้านบาท
-          เป็นยอดขายใน กทม. 70%
-          จำนวน GPS ติดรถยนต์ประมาณ 2-3 แสนคัน จากจำนวนรถรวม 6-7 ล้านคัน ทั่วประเทศ
-          ปัจจุบันมีสินค้าจากจีนเป็นจำนวนมากส่วนใหญ่เป็น Portable และมี Function ด้าน entertainment ยังไม่ค่อยมีสินค้าที่ควบรวม TV มากนัก

โทรทัศน์ในประเทศไทย  (ข้อมูลจากการบรรยาย nectec นโยบาย TV ไทยฯ 8 กค.2553)
·        โทรทัศน์ภาคพื้นดิน (Terrestrial TV)
ช่อง 3, 5, 7, Modern 9, สทท. (NBT), ทีวีไทย (ThaiPBS)
ครอบคลุมพื้นที่ 98% ของประเทศ  หรือประมาณ  99% ของครัวเรือน
·        โทรทัศน์ทางสาย (Cable TV) และโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม (Satellite TV)
ผู้ให้บริการ ประมาณ 300 ราย
สมาชิก ประมาณ 4 ล้านครัวเรือน  หรือประมาณ 25% ของครัวเรือน

ขนาดตลาด TV ทุกประเภท ปี 2554 (คำนวณจากข้อมูลจากข่าวสด แถลงข่าวของ samsung 16 พค.2554) 
-          มูลค่าตลาดรวม ประมาณ 8 พันล้านบาท
-          คิดเป็นประมาณ 1 ล้านเครื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น